Trám răng thẩm mỹ phục hồi răng hư tổn

Trám răng thẩm mỹ chính là phương pháp điều trị nha khoa phổ biến hiện nay. Là một kỹ thuật nha khoa sử dụng vật liệu nhân tạo để bổ sung vào phần mô răng bị thiếu. Trám răng có thể mang lại hiệu quả cả về tính thẩm mỹ lẫn cải thiện chức năng nhai.

Trám răng thẩm mỹ chính là phương pháp điều trị nha khoa phổ biến hiện nay. Là một kỹ thuật nha khoa sử dụng vật liệu nhân tạo để bổ sung vào phần mô răng bị thiếu. Trám răng có thể mang lại hiệu quả cả về tính thẩm mỹ lẫn cải thiện chức năng nhai. Phương pháp này thường được áp dụng đối với các trường hợp răng bị mẻ, mòn cổ răng, sâu nhẹ để ngăn ngừa các tác động từ vi khuẩn, hóa chất,..tác động lên răng, giúp phục hồi lại hình dáng của răng, ngăn ngừa sâu răng tái phát. Hãy cẩn trọng lựa chọn cho mình địa chỉ trám răng chất lượng uy tín để thực hiện chữa răng, phục hồi lại răng một cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất nhé.


Tìm hiểu về công nghệ trám răng chất lượng hiện nay

Trám răng thực tế có 2 phương pháp chính là trám răng thông thường và trám răng thẩm mỹ.

Đối với trám răng thẩm mỹ:

+ Thường được lựa chọn để cải thiện cấu trúc răng trong trường hợp: Răng bị sứt mẻ, vỡ, răng ngắn, hình dạng răng không như mong muốn, hàm thưa, hở kẽ răng…

+ Những trường hợp áp dụng trám răng này là: Răng cửa, răng kế răng cửa, răng nanh hoặc một loạt các răng đứng cạnh  nhau.

+ Trám răng thẩm mỹ giúp khôi phục lại hình dáng răng ban đầu cho răng bị tổn thương. Hoặc tạo dáng răng mới phù hợp với bệnh nhân.

Đối với trám răng thông thường:

+ Thường áp dụng để điều trị một số bệnh lý như: Sâu răng, mòn men răng, viêm tủy răng…

+ Khi điều trị, bác sĩ sẽ lấy đi phần mô răng hoặc tủy răng bị tổn thương. Sau đó, dùng vật liệu trám để khôi phục lại hình dáng ban đầu cho chiếc răng.

+ Ngoài ra, trám răng thông thường còn nhằm bảo vệ răng khỏi tác động của vi khuẩn, thức ăn nhiều axit… Từ đó, đảm bảo chức năng ăn nhai cho bệnh nhân.


Trám răng thẩm mỹ có ưu điểm như:

– Thời gian thực hiện nhanh chóng: Quy trình trám răng diễn ra khá đơn giản, nhanh chóng, chỉ khoảng 10 – 15 phút cho một vị trí trám.

– Chi phí thấp: Trám răng là giải pháp phục hình răng với chi phí tương đối mềm, phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều người.

Các trường hợp nên thực hiện trám răng:

Thực hiện trám răng chữa tủy trong những trường hợp cụ thể như:

Răng bị sâu

Mòn cổ răng

Răng bị mẻ, bể

Răng thưa

Nếu không muốn mài răng và bọc sứ, thì có thể chọn giải pháp trám răng thẩm mỹ chất lượng để có hàm răng đều đặn. Tuy nhiên, trong trường hợp răng thưa quá nhiều thì nên bọc sứ hoặc niềng răng thẩm mỹ vì miếng trám kẽ lớn rất dễ bị sút.

>>> nhổ răng uy tín tại HCM

Các loại vật liệu được sử dụng trám răng hiện nay

+ Vật liệu composite: Đây là loại vật liệu trám răng được nhiều khách hàng lựa chọn bởi tính thẩm mỹ, màu sắc tự nhiên giống như răng thật nên rất phù hợp để trám răng cửa.

+ Vật liệu xi măng thủy tinh: Trám răng với xi măng thủy tinh được áp dụng với trường hợp có lỗ sâu sát tủy và có tác dụng phòng ngừa sâu răng tái phát.

+ Vật liệu amalgam: Vật liệu trám răng này cấu tạo từ hợp kim thủy ngân, bạc, đồng, thiếc. Loại vật liệu này có độ chịu lực cao, an toàn cho cơ thể. Tuy nhiên, nhược điểm của loại vật liệu này là màu sắc không giống răng thật nên thường dùng để trám những chiếc răng trong cùng.

+ Trám sứ Inlay/Onlay:  Là vật liệu bằng chất liệu sứ đảm bảo được tính thẩm mỹ và độ bền chắc ngang với bọc răng sứ. Thông thường được áp dụng cho những trường hợp răng bị sâu nặng.

Sẽ tùy thuộc vào từng tình trạng răng của mỗi người để lựa chọn vật liệu trám phù hợp. Điều quan trọng là chỉ nên thực hiện trám răng chất lượng tại địa chỉ uy tín hàng đầu để tránh tình trạng tiền mất tật mang.


Lợi ích khi thực hiện trám răng thẩm mỹ

Sâu răng để lâu sẽ gây phá hủy mô răng.

Răng sâu lâu ngày sẽ ăn vào tủy, gây đau nhức, khi ấy buộc phải lấy tủy.

Lỗ răng sâu lớn khi trám sẽ gây ê buốt hơn lỗ sâu nhỏ.

Miếng trám càng lớn càng dễ bị vỡ, sút hơn miếng trám nhỏ.

Chi phí trám răng thấp hơn nhiều so với lấy tủy – bọc sứ.

Thao tác đơn giản, thời gian ngắn (chỉ khoảng 15 phút/răng).

Xem thêm: niềng răng thẩm mỹ uy tín


Trám răng thẩm mỹ có đau không?

Theo các chuyên gia nha khoa thì hầu hết các trường hợp trám răng uy tín sẽ không có cảm giác đau. Tuy nhiên, đối với những trường hợp bị sâu răng nặng, tủy bị viêm. Do đó, các bác sĩ sẽ phải tiến hành vệ sinh răng kỹ lưỡng và lấy phần tủy ra khỏi răng nên khách sẽ cảm thấy hơi ê buốt.

Mặc dù trám răng được thực hiện với kỹ thuật đơn giản, không xâm lấn đến cấu trúc răng nên hoàn toàn không gây ra sự đau nhức. Song trên thực tế, trám răng có đau không còn phụ thuộc vào những yếu tố sau: Tình trạng răng bị tổn thương, Cơ địa của mỗi người, Vật liệu trám.

Đồng thời điều này cũng còn tùy thuộc vào bác sĩ có tay nghề như thế nào? kỹ thuật trám răng không tốt, vật liệu trám răng kém chất lượng. Chính vì vậy, bạn nên chú ý kỹ trong việc lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín để thực hiện trám răng an toàn, không đau.

 


Trám răng thẩm mỹ ở đâu tốt chất lượng giá rẻ?

Các khách hàng đang bị các tình trạng răng sâu, mẻ, mòn men răng, răng thưa, hỏng tủy răng…mong muốn được nhanh chóng giải quyết và khôi phục răng một cách hoàn thiện nhất nhưng đang băn khoăn không biết trám răng thẩm mỹ ở đâu tốt uy tín giá rẻ… Vậy thì ngay lúc này hãy liên hệ ngay tới Nha Khoa Hoàn Mỹ để được tư vấn thăm khám kĩ càng trước khi thực hiện trám răng.

Chúng tôi luôn tự hào là địa chỉ trám răng chất lượng mà quý khách hàng đang tìm kiếm và tin tưởng sử dụng dịch vụ.

Luôn được tư vấn tận tình và được chữa trị bởi những bác sỹ chuyên khoa giỏi, được đào tạo bài bản và giàu kinh nghiệm chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả cao và làm hài lòng khách hàng.


Sở hữu các trang thiết bị hiện đại được nhập khẩu nước ngoài sẽ hỗ trợ tốt trong quá trình điều trị mọi tình trạng răng miệng cho mọi đối tượng khách hàng.

Ngoài ra, chúng tôi còn mở rộng dịch vụ với các địa chỉ trám răng thẩm mỹ uy tín giá rẻ tại Hồ Chí Minh quận 12 Gò Vấp Phú Nhuận Tân Bình Thủ Đức… nhằm mang lại sự thuận tiện trong việc phục vụ các khách hàng nơi đây.

Hãy gọi ngay tới Nha Khoa Hoàn Mỹ để biết được trám răng thẩm mỹ bao nhiêu tiền nhé.

 

Bài viết liên quan

Cùng danh mục

 
Tư vấn ngay