Quy trình thực hiện dán sứ veneer đúng tiêu chuẩn

Cùng với phương pháp bọc răng sứ, dán sứ veneer là biện pháp được rất nhiều khách hàng lựa chọn để cải thiện tính thẩm mỹ và mang lại cho mình nụ cười trắng sáng.

Cùng với phương pháp bọc răng sứ, dán sứ veneer là biện pháp được rất nhiều khách hàng lựa chọn để cải thiện tính thẩm mỹ và mang lại cho mình nụ cười trắng sáng. Sở dĩ khách hàng yêu thích dán sứ veneer hơn vì tính nhanh gọn, thẩm mỹ cao và có thể bảo toàn được răng thật của mình. Vậy khi nào có thể thực hiện dán sứ veneer? Quy trình thực hiện chuẩn của phương pháp này là gì? Và dán mặt sứ veneer ở đâu tốt?  Mời bạn cùng Nha Khoa Hoàn Mỹ tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Khi nào có thể thực hiện dán sứ veneer?

Dán sứ veneer cũng là phương pháp bọc sứ cho răng nhưng thay vài mài nhỏ răng thật như phương pháp truyền thống thì dán sứ chỉ cần mài một lớp mỏng trên bề mặt răng (0.2 - 0.5mm) để tiện cho việc dán sứ và không hề gây cộm cấn, khó chịu cho bạn.

Vì dán sứ veneer chỉ sử dụng miếng dán sứ mỏng thay vì cả răng như phương pháp bọc sứ cho nên nó chỉ áp dụng được trong một số trường hợp nhất định như: răng thưa, răng sứt mẻ nhỏ, răng xỉn màu, răng khấp khểnh nhẹ… Để biết chính xác trường hợp của bạn có thể thực hiện dán sứ veener hay không, bạn cần được sự thăm khám và tư vấn trực tiếp từ đội ngũ bác sĩ nha khoa kinh nghiệm.

Xem thêm địa chỉ niềng răng thẩm mỹ

Quy trình thực hiện dán sứ veneer như thế nào?

Để thực hiện dán sứ veneer đạt tiêu chuẩn và hiệu quả, bạn thường cần trải qua quy trình như sau:

  • Kiểm tra tình trạng răng: Để đảm bảo việc dán sứ thực hiện thuận lợi và chính xác, bạn sẽ được các bác sĩ kiểm tra răng và các khớp cắn răng có phù hợp với việc làm mặt dán sứ veneer hay không. Đồng thời xử lí các bệnh lí mà bạn đang gặp phải như sâu răng, cao răng,.., trước khi thực hiện dán sứ. Một số trường hợp cần phải chụp Xquang để có nhận định tốt nhất về cấu tạo, tình trạng răng của khách hàng.
  • Lấy dấu hàm: Đối với dán sứ veneer, bạn chỉ cần thực hiện mài đi một ít bề mặt ngoài răng để gắn miếng dán. Sau khi mài, bác sĩ sẽ lấy dấu hàm bằng hỗn hợp nha khoa chuyên dụng để thiết kế miếng dán phù hợp với răng của bạn.
  • Lắp răng tạm: răng tạm được lắp trong thời gian đợi miếng dán hoàn chỉnh. Quá trình hoàn thiện dán sứ có thể kéo dài từ vài tiếng đến vài ngày nên nếu như cần nhiều thời gian thì bác sĩ sẽ gắn răng tạm cho khách hàng.
  • Thực hiện dán sứ veneer: Khi đã có mặt dán sứ hoàn chỉnh, bác sĩ sẽ kiểm tra lại và tiến hành gắn veneer cố định lên bề mặt trước của răng bằng nhựa dán chuyên dụng và hiệu ứng ánh sáng Laser. Miếng dán được gắn lên răng và kiểm tra lại cẩn thận để đảm bảo răng đạt độ thẩm mỹ và khớp cắn không bị ảnh hưởng.
  • Vệ sinh và kiểm tra tổng thể sau khi dán sứ: Sau khi gắn, bác sĩ sẽ thực hiện kiểm tra lại các vị trí răng cũng như các chức năng nhai, cắn,… và thực hiện vệ sinh lại răng sach sẽ để hoàn thiện quy trình dán sứ.

Trên đây là quy trình dán sứ đúng cách và chuẩn nha khoa mà Hoàn Mỹ Dental giới thiệu đến bạn. Phương pháp này đòi hỏi bác sĩ phải có chuyên môn cao cũng như sự tỉ mỉ trong công việc. Chính vì vậy, bạn bạn đang có ý định thực hiện dán sứ, hãy lựa chọn cho mình một địa chỉ nha khoa uy tín và chuyên nghiệp nhất.  

Nha khoa Hoàn Mỹ tự hào là sự lựa chọn hàng đầu dành cho bạn với đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp và trang thiết bị máy móc được đầu tư hiện đại. Chúng tôi cam kết sẽ mang lại cho bạn hàm răng trắng sáng và nụ cười rạng rỡ.

Có thể bạn quan tâm nhổ răng khôn tại hcm bao nhiêu tiền

 

Cùng danh mục

 
Tư vấn ngay