Trám răng cần thiết khi nào?

Với chi phí tốt, trám răng vừa giúp bạn phục hồi chức năng cho răng và vừa tiết kiệm chi phí hiệu quả. Những trường hợp nào nhất định bạn phải trám răng?

Trám răng là biện pháp quan trọng hỗ trợ bạn điều trị một số bệnh lý về răng hiệu quả, tránh tình trạng mất răng, sâu răng nặng hơn, đảm bảo chức năng nhai cho răng và đảm bảo tính thẩm mỹ cho răng bị sâu. Với chi phí tốt, trám răng vừa giúp bạn phục hồi chức năng cho răng và vừa tiết kiệm chi phí hiệu quả. Những trường hợp nào nhất định bạn phải trám răng?

Tìm hiểu về: trám răng giá rẻ tại Thủ Đức

 

dia-chi-tram-rang-uy-tin-tai-phu-nhuan

 

Khi nào bạn cần trám răng?

Cần phải có biện pháp điều trị, phục hình răng, và hồi phục chức năng nhai cho răng trong trường hợp răng bị sâu dẫn tới mất cấu trúc răng. Đây là lúc biện pháp trám răng cần dùng đến.

Sâu răng. Nha sĩ sẽ đề xuất bạn trám răng trong trường hợp sâu răng hoặc có vết đen trong răng là phổ biến. Tuy nhiên, không hẳn cứ sâu răng là bạn sẽ được đề xuất trám răng mà chỉ khi nào răng sâu nặng và cần bảo vệ răng tốt thì mới dùng đến biện pháp này.

Nếu như răng sâu không nặng và có khả năng tự phục hồi thì bạn không cần dùng đến biện pháp trám răng, tuy nhiên vẫn phải theo dõi cẩn thận để ngăn ngừa tái phát và chữa trị kịp thời, tránh mất răng.

Mẻ răng. Răng mẻ một chút sẽ không ảnh hưởng đến chức năng răng nhưng lại ảnh hưởng nghiêm trọng đến thẩm mỹ, đặc biệt là răng ở “mặt tiền”. Bên cạnh phương pháp phục hình răng bằng mão sứ, bạn vẫn có thể trám răng, tuy nhiên, bác sĩ cần cân nhắc vật liệu và tính khả thi của biện pháp này khi cần đến.

Đổi màu răng. Là một trong những biện pháp khắc phục tình trạng răng bị nhiễm màu, trám răng cũng có thể giúp bạn có hàm răng trắng đẹp.

Thay miếng trám cũ. Cuối cùng là miếng trám cũng có thời hạn sử dụng, do đó, hãy thường xuyên khám răng để kiểm tra xem miếng trám còn dùng được không hay cần thay mới nhé!

Đọc thêm: địa chỉ tẩy trắng răng chất lượng tại Thủ Đức

 

dia-chi-tram-rang-uy-tin-tai-phu-nhuan

 

Những điều cần lưu ý sau khi trám răng

Sau khi trám răng, bạn không nên thực hiện những việc sau để đảm bảo dành đủ thời gian cho miếng trám khít vào răng.

  • KHÔNG ăn uống gì trong 2 tiếng đầu tiên sau khi trám: Miếng trám cần có thời gian để đông đặc lại và khô hoàn toàn, do đó, trong khoảng 2 tiếng đầu sau khi trám, bạn hãy hạn chế ăn uống. Miếng trám cần có khoảng thời gian phù hợp để liên kết chặt chẽ và bền vững với các mô răng.
  • KHÔNG NÊN dùng răng trám để nhai vật cứng: Để nghiền và nhai vật cứng, bạn sẽ cần đến lực nhai mạnh để nghiền nhỏ thức ăn. Mặc dù chất trám khá bền chắc nhưng nó không thể thay thế men răng, do đó, bạn không nên có thói quen nhai đồ ăn quá cứng ở vùng răng trám.
  • KHÔNG NÊN ăn thức ăn quá nóng hoặc quá lạnh tại vùng trám: Miếng trám răng sẽ bị ảnh hưởng nếu bạn dùng đồ quá nóng hoặc quá lạnh trong khoảng thời gian dài. Mặc dù nó không bị kích ứng nhiệt ngay như sự tích trữ tổn thương lâu dần sẽ khiến nó bị vỡ ra lúc nào không hay.
  • KHÔNG nên dùng vật nhọn tỉa răng vùng trám: Cũng không phải miếng trám yếu ớt đến mức bạn tỉa răng sẽ bị rớt ra ngay ngay lực tác động lâu ngày sẽ gây ra ảnh hưởng. Do đó, để răng khỏe, miếng trám an toàn thì nên hạn chế hành động này.

 

dia-chi-tram-rang-uy-tin-tai-phu-nhuan

 

Cuối cùng, hãy vệ sinh răng miệng thường xuyên và khám răng định kỳ theo sự hướng dẫn của bác sĩ. Bước chăm sóc răng sau trám sẽ được bác sĩ tại Nha Khoa Hoàn Mỹ tư vấn cụ thể và rõ ràng hơn.

Đọc thêm: làm răng toàn sứ Diamond bao nhiêu tiền

Bài viết liên quan

Cùng danh mục

 
Tư vấn ngay