Thế nào là cắm ghép răng implant chuẩn khớp cắn?

Những bệnh nhân mất răng lâu năm sẽ gặp rất nhiều vấn đề về sức khỏe và sắc đẹp, do đó, cần đến Nha Khoa Hoàn Mỹ để cắm ghép răng implant càng sớm càng tốt nhằm cải thiện chức năng ăn nhai và sở hữu khuôn mặt cân đối, hài hòa, hàm răng đẹp tự nhiên.

Hàm răng đều đẹp và khớp cắn chuẩn mà mong ước của tất cả mọi người vì đây là hàm răng hoàn thiện nhất cả về chức năng ăn nhai lẫn thẩm mỹ. Những bệnh nhân mất răng lâu năm sẽ gặp rất nhiều vấn đề về sức khỏe và sắc đẹp, do đó, cần đến Nha Khoa Hoàn Mỹ để cắm ghép răng implant càng sớm càng tốt nhằm cải thiện chức năng ăn nhai và sở hữu khuôn mặt cân đối, hài hòa, hàm răng đẹp tự nhiên. Cắm ghép răng ở đâu tốt tại Tân Bình? Mời bạn đến Nha Khoa Hoàn Mỹ để tìm kiếm lời giải đáp.

Cắm ghép răng chất lượng phải chuẩn khớp cắn

Không đơn giản là cấy ghép thêm chiếc răng mới trên cung hàm, quá trình cắm ghép implant yêu cầu kỹ thuật cao và quy định phức tạp hơn nhiều.

cam-ghep-rang-o-dau-tot-tai-tan-binh

Trước tiên, bạn cần hiểu về định nghĩa khớp cắn chuẩn là gì.

Khớp cắn là đề cập đến “sự tương quan giữa hàm trên và hàm dưới, tương quan giữa xương của 2 hàm và sự đối xứng của răng”, hàm răng chỉ được gọi là chuẩn khớp cắn khi đạt đủ 4 tiêu chí sau:

+ Toàn bộ khuôn mặt có sự tương quan hài hòa

+ Hai hàm khít vào nhau khi cắn lại

+ 02 bên khuôn mặt cân đối có trục đối xứng chuẩn

+ Khớp cắn đạt khung tỷ lệ vàng khuôn mặt

Những ai có khớp cắn chuẩn sẽ có khả năng ăn nhai tốt hơn so với những người bị lệch khớp cắn hay hô, mó, răng lệch lạc… Khi hai hàm răng cắn khít với nhau, lực ăn nhai sẽ khỏe mạnh và chắc chắn hơn. Với lực nhai mạnh, bệnh nhân có thể nghiền nát thức ăn dễ dàng, ăn nhai thoải mái và nâng cao chất lượng bữa ăn. Đây cũng là mong ước lớn nhất của những người mất răng lâu năm.

Không những tốt cho ăn nhai, hàm răng khớp cắn chuẩn còn góp phần tạo ra gương mặt hài hòa, đẹp mọi góc mặt, hoàn thiện khả năng phát âm và tránh nguy cơ biến chứng khi thẩm mỹ nha khoa.

cam-ghep-rang-o-dau-tot-tai-tan-binh

Cắm ghép răng khớp cắn chuẩn là tiêu chuẩn quan trọng trong nha khoa, tạo nên thành công lâu dài của quá trình cấy ghép Implant, giúp bệnh nhân khôi phục chức năng ăn nhai hoàn thiện.

Do đó, trong quá trình cắm ghép răng implant, Bác sĩ cần chú ý đến sự tương thích, tương quan giữa 2 hàm, nhằm đảm bảo sau khi cắm ghép răng, hàm răng mới có thể tạo nên chuyển động nhai hài hòa. Điều này sẽ giúp các răng implant có đủ khả năng chịu được lực sang chấn trong quá trình ăn nhai của bệnh nhân và bền bỉ trước những lực va chạm bất ngờ.

+++ Đâu là địa chỉ cạo vôi đánh bóng răng tại Thủ Đức?

Tình trạng lệch khớp cắn sau khi cắm ghép răng ảnh hưởng rất lớn đến khả năng phục hình thành công của phương pháp này.

+ gây tình trạng kênh cộm

+ răng lệch tạo tác động vào vị trí implant, tăng nguy cơ phá hủy các thành phần phục hình của Implant khi có lực va chạm mạnh và đột ngột

Do đó, không chỉ lưu ý về vấn đề thẩm mỹ, cắm ghép implant đòi hỏi Bác sĩ phải chú ý đến các yếu tố quan trọng khác như sự tham gia của lực nhai, vị trí và sự di chuyển của răng đối diện cũng như toàn hàm. Điều này dựa trên các yếu tố về sức khỏe răng miệng bệnh nhân như tuổi tác, tình trạng xương ổ răng, chất lượng niêm mạc, vị trí và hướng cấy ghép Implant.

cam-ghep-rang-o-dau-tot-tai-tan-binh

Để đáp ứng tất cả các điều quan trọng trên đòi hỏi Bác sĩ phải có tay nghề cao, kinh nghiệm dày dặn và kỹ thuật cấy ghép implant tốt. Do đó, bạn hãy tìm đến địa chỉ uy tín để an tâm thực hiện. Nha Khoa Hoàn Mỹ sẽ là một trong những lựa chọn đáng được xem xét, hãy đến phòng khám thăm khám và thảo luận cùng Bác sĩ về phương pháp cấy ghép răng phù hợp.

+++ Mời bạn xem thêm: địa chỉ tẩy trắng răng chất lượng tại Tân Bình

Bài viết liên quan

Cùng danh mục

 
Tư vấn ngay