Viêm tủy răng nguy hiểm như thế nào và cần điều trị ra sao?

Một trong những trường hợp Nha Khoa Hoàn Mỹ khuyên bạn cần điều trị càng sớm càng tốt là viêm tủy răng. Đây không phải là bệnh lý thông thường trên răng vì nếu không điều trị kịp thời sẽ khiến bạn mất răng.

Một trong những trường hợp Nha Khoa Hoàn Mỹ khuyên bạn cần điều trị càng sớm càng tốt là viêm tủy răng. Đây không phải là bệnh lý thông thường trên răng vì nếu không điều trị kịp thời sẽ khiến bạn mất răng. Bạn hãy dành chút thời gian cùng Nha Khoa Hoàn Mỹ tìm hiểu những thông tin sau đây để đảm bảo hiểu rõ về bệnh lý này và có phản ứng kịp thời.

Đọc thêm: địa chỉ chữa tủy răng uy tín tại Gò Vấp

 

dia-chi-chua-tuy-chat-luong-tai-tphcm

Những điều bạn cần biết về viêm tủy răng

Viêm tủy răng là bệnh nguy hiểm như thế nào?

Để biết mức độ nguy hiểm của viêm tủy răng bạn nên biết về tủy răng. Tủy răng thực chất là một tổ chức nằm sâu trong răng bao gồm mạch máu, dây thần kinh,… được bao bọc bởi ngà răng. Đây là bộ phần giúp răng liên thông với những phần khác trong cơ thể thông qua cuống răng.

Viêm tủy thực sự rất nguy hiểm và có thể khiến bạn đối diện với nguy cơ mất răng vì đây là tổ chức nuôi dưỡng răng, tạo cảm giác cho răng và cho thấy sức khỏe hiện tại của răng.

Viêm tủy răng là hình thức cơ thể đang chống lại những tác nhân gây hại cho răng nhằm bảo vệ tủy răng tốt nhất. Viêm tủy phải trải qua nhiều giai đoạn và hình thành nhiều dạng tổn thương khác nhau, có tình trạng có thể phục hồi được, có tình trạng cấp tính và mạn tính.

Viêm tủy răng ở giai đoạn đầu là dễ chữa nhất và để chữa trị tốt, nha sĩ cần kê thuốc giảm đau cho bạn vì tủy răng có chứa dây thần kinh cảm giác nên khi viêm tủy, việc đầu tiên bạn cảm nhận là đau đớn. Sau đó tùy theo vấn đề viêm đang ở giai đoạn nào thì có biện pháp điều trị tương tự như bỏ tùy, hàn kín ống tủy,…

 

Nguyên nhân nào dẫn đến viêm tủy?

Không phải tự nhiên mà tủy bị viêm, như Nha Khoa Hoàn Mỹ đã nói, đây là khả năng chống lại tác nhân gây hại tự động của răng. Nguyên nhân khiến tủy bị viêm thường gặp nhất là do vi khuẩn hình thành và tồn tại trong khoang miệng có cơ hội xâm nhập vào tủy thông qua lỗ sâu răng hoặc vết nứt hoặc cuống răng. Những nguyên nhân hiếm thấy hơn là ảnh hưởng từ hóa chất độc hại như nhiễm độc chì, thủy ngân... hoặc một số yếu tố vật lý như áp suất môi trường thay đổi hoặc sang chấn, va đập mạnh,… cũng có trường hợp không thể tìm thấy nguyên nhân.

 

dia-chi-chua-tuy-gia-re-phu-nhuan

 

Tủy răng quan trọng như vậy nếu lấy tủy răng thì có ảnh hưởng gì không?

Phải xem xét rất kỹ trường hợp của bạn và xác định tủy răng đã chết, không còn ảnh hưởng gì đến sức khỏe răng miệng của bạn thì nha sĩ mới đề xuất lấy tủy răng. Lúc này, nhiệm vụ cần thiết nhất của nha sĩ là nỗ lực giữ lại răng và tránh tác động của tủy răng bị viêm sang những răng khỏe mạnh khác và biện pháp lấy tủy răng là cần thiết. Loại bỏ tủy răng lúc này sẽ triệt để loại bỏ cảm giác ê buốt và đau đớn của bạn, đồng thời bảo vệ những răng xung quanh và phòng ngừa những biến chứng không mong muốn có thể xảy đến.

Đọc thêm: địa chỉ mặt dán sứ veneer 3D giá rẻ tại Gò Vấp

 

Dấu hiện nào cho thấy bạn cần bỏ tủy răng?

Giữ lại tủy răng an toàn và khỏe mạnh là ưu tiên hàng đầu, thế nhưng có những trường hợp không bỏ tủy răng là không được vì tác động tiêu cực của nó sau này sẽ ảnh hưởng lớn đến toàn bộ răng của bạn. Một số trường hợp sau cần bỏ tủy răng:

Bạn thấy cơn đau răng hành hạ bạn rất mệt mỏi dù đã dùng thuốc giảm đau vẫn không có tác dụng, đau đến tận thái dương và dữ dội hơn khi đêm đến, thậm chí khi chạm vào răng bạn có cảm giác răng đang lung lay.

Răng trở nên vô cùng nhạy cảm với các món ăn lạnh hoặc nóng dù thực tế nhiệt độ món ăn ở mức vừa phải và có thể chấp nhận được.

Xuất hiện những ổ mủ trắng trên nướu răng nhưng không gây đau đơn và nướu sưng tấy lên. Khi dùng tay ấn vào nướu thì máu chảy ra xung quanh răng và khiến bạn đau đớn.

Không chỉ tổn hại đến thẩm mỹ và sức khỏe răng miệng, nếu những tình trạng trên tiếp tục kéo dài sẽ dẫn đến hôi miệng và khiến bạn thấy thiếu tự tin trong giao tiếp.

Hãy đến Nha Khoa Hoàn Mỹ khi bạn phát hiện ra bất kỳ trạng thái bất thường nào của răng để được thăm khám và điều trị kịp thời. Nha Khoa Hoàn Mỹ luôn hỗ trợ hết mình để bạn có hàm răng khỏe mạnh.

 

dia-chi-chua-tuy-gia-re-phu-nhuan

 

Đọc thêm: địa chỉ tẩy trắng răng giá rẻ tại Gò Vấp

Bài viết liên quan

Cùng danh mục

 
Tư vấn ngay