Sau khi trám răng nên và không nên làm gì?

Bạn nên làm gì và không nên làm gì sau khi trám răng? Hãy cùng Nha Khoa Hoàn Mỹ tìm hiểu ngay những thông tin sau.

Ai cũng mong muốn sở hữu hàm răng chắc khỏe đẹp, tuy nhiên, trong nhiều trường hợp bất khả kháng, răng bị nhiễm khuẩn, bị sâu và cần được trám lại. Trám răng thẩm mỹ thực chất là hình thức bổ sung men răng nhân tạo để tạo đẹp toàn diện. Tuy nhiên, để hàm răng khỏe đẹp, bạn nên tìm hiểu các phương pháp chăm sóc răng sau khi trám. Bạn nên làm gì và không nên làm gì sau khi trám răng? Hãy cùng Nha Khoa Hoàn Mỹ tìm hiểu ngay những thông tin sau.

tram-rang-bao-nhieu-tai-phu-nhuan

Không nên làm gì sau khi trám răng?

Hàm răng có đẹp và lâu bền sau khi trám răng hay không không chỉ phụ thuộc vào tay nghề trám răng của bác sĩ mà còn phụ thuộc vào cách chăm sóc răng miệng của bạn. Do đó, hãy xem xét những lời khuyên sau đây để có hàm răng đẹp nhé!

Không ăn uống sau khi trám răng trong vòng 2 tiếng

Mặc dù vật liệu trám răng đã được đông cứng dưới tác dụng của đèn laser nhưng bạn vẫn phải dành chút thời gian để vật liệu này hoàn toàn đông cứng và khô đặc. Do đó, trong khoảng 2 tiếng sau khi trám răng, bạn không nên ăn uống để vết trám mau liền và mau khô hơn.

Tránh ăn những thức ăn quá cứng

Khi mới trám răng không, khả năng chịu lực ở chiếc răng đang bị trám khá kém và cần thời gian hồi phục. Do đó, bạn nên tránh dùng những thức ăn quá cứng, hạn chế để răng phải dùng lực nhai và nghiền nhiều làm hỏng vết trám. Hơn nữa, mặt dù là vật liệu trám cao cấp đi nữa thì vẫn không thể thay thế được men răng tự nhiên của chúng ta, do đó, nếu bạn dùng thức ăn cứng, vết trám không chịu lực nổi sẽ bị bong tróc.

Tìm hiểu thêm: địa chỉ tẩy trắng răng chất lượng tại Phú Nhuận

Hạn chế ăn đồ ăn quá nóng hoặc quá lạnh

Dù là răng tự nhiên, việc ăn đồ quá nóng hoặc quá lạnh cũng khiến cho răng nhanh bị hỏng huống chi răng bạn đang bị trám. Chất liệu trám luôn có khả năng chịu nhiệt không tốt bằng sứ và khá nhạy cảm với đồ ăn quá nóng hoặc quá lạnh.

Hạn chế uống thức uống hoặc ăn đồ ăn sậm màu

Những thức ăn đồ uống có màu sậm luôn có khả năng gây bám màu trên răng cao, làm cho răng bị mất thẩm mỹ. Hơn nữa, những thức uống như cà phê, nước ngọt có ga, trà đen, các loại nước chấm,… có thể làm cho vết trám đổi màu.

dia-chi-tram-rang-uy-tin-tai-thu-duc

Bạn nên làm gì sau khi trám răng?

Những loại thức ăn mềm, súp, thức uống không màu,…là gợi ý tốt nhất dành cho bạn lúc này. Bên cạnh đó, hãy chăm sóc răng sau khi trám hiệu quả bằng cách:

Chải răng mỗi ngày 2 lần bằng bàn chải lông mềm mại tránh tổn thương răng;

Hãy cân nhắc đến kem đánh răng, nước muối, hoặc nước súc miệng có chứa hàm lượng fluor cao (0.2%);

Thăm khám định kỳ để đảm bảo vết trám luôn hoàn hảo và có những biện pháp xử lý kịp thời khi có dấu hiệu hư hại;

Trong trường hợp vết trám bị mòn, bạn hãy đến phòng khám nha khoa để trám lại càng sớm càng tốt để tránh ảnh hưởng sâu trong răng.

Cuối cùng, hãy đến Nha Khoa Hoàn Mỹ để chúng tôi hỗ trợ bạn tốt nhất nhé!

Răng đẹp – răng khỏe – giá hạt dẻ chỉ có tại Nha Khoa Hoàn Mỹ!

Đọc thêm: địa chỉ cạo vôi đánh bóng răng giá rẻ tại Phú Nhuận

Bài viết liên quan

Cùng danh mục

 
Tư vấn ngay