Làm sao để giữ răng trắng lâu hơn sau khi tẩy trắng?

Tẩy trắng xong rồi làm sao để giữ vẻ đẹp đó lâu dài? Hãy tham khảo những thông tin sau đây cùng Nha Khoa Hoàn Mỹ để tìm lời giải đáp nhé!

Sở hữu hàm răng trắng sáng thôi đã đủ để các bạn tự tin hơn với nụ cười và tăng thêm sức hút cho vẻ ngoài của mình. Làm sao để răng trắng nhanh chóng và an toàn? Biện pháp tẩy trắng răng là lựa chọn phù hợp nhất với nhu cầu của bạn. Nhưng tẩy trắng xong rồi làm sao để giữ vẻ đẹp đó lâu dài? Này thì hãy tham khảo những thông tin sau đây cùng Nha Khoa Hoàn Mỹ để tìm lời giải đáp nhé!

Đọc thêm: Tẩy trắng răng bằng đèn plasma có an toàn không?

dia-chi-tay-trang-rang-gia-re-thu-duc

Nên làm gì sau khi tẩy trắng răng để giữ răng trắng lâu hơn?

Sau khi mới tẩy trắng răng xong, đặc biệt là trong 24 tiếng đầu, men răng của bạn vẫn chưa ổn định và khả năng bám màu trở lại cao hơn bao giờ hết. Do đó, bạn phải chú ý đến chế độ dinh dưỡng, thực phẩm sử dụng cũng như cách vệ sinh răng để đảm bảo có đủ thời gian và điều kiện tốt nhất cho men răng hồi phục.

Những thực phẩm cần tránh dùng sau khi tẩy trắng răng để tránh tình trạng tái nhiễm màu nhanh

#1 “Say no” với những thức uống và thực phẩm có màu

Nếu bạn sử dụng ngay thức uống hoặc đồ ăn có màu trong vòng 24 tiếng đầu sau khi tẩy trắng răng thì ôi thôi, công dã tràng nhé! Điều này sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả tẩy trắng mới thực hiện trước đó của bạn và tệ hơn là có thể khiến cho răng bạn bị sậm màu hơn lúc trước khi tẩy. Thế nên, mình chịu khó kiêng khem một chút để giữ lại hàm răng trắng sáng lâu dài hơn.

Một số thực phẩm – thức uống đáng lưu ý như: trà xanh, trà các loại, cà phê, nước nho, socola, cà ri, sốt cà chua,…

Xem thêm: địa chỉ cạo vôi đánh bóng răng giá rẻ tại Thủ Đức

#2 Tránh thực phẩm có tính acid mạnh

dia-chi-tay-trang-rang-gia-re-thu-duc

Đừng dùng đồ chua lúc này dù cơn thèm có réo rắt gọi bạn thì hãy quên nó đi để hàm răng mới tẩy trắng của bạn được an toàn và khỏe mạnh. Những thực phẩm có tính acid mạnh sẽ kích thích men răng chưa ổn định và gây ra tình trạng ê buốt răng rất khó chịu. Tùy từng cơ địa mà cảm giác khó chịu đó ở mức dữ dội hơi vừa vừa. Nhưng tốt nhất là không nên dùng nhé!

Cam, chanh, bưởi,… hay gì đó thì mình chờ vài ngày nữa hãy thưởng thức, an toàn cho răng hơn.

#3 Tránh dùng thức uống hoặc đồ ăn quá nóng hoặc quá lạnh

Hẳn là bạn phải chịu khó ăn đồ ăn hơi nguội một chút trong khoảng thời gian đầu sau khi tẩy trắng răng vì điều này sẽ giúp cho răng của bạn an toàn, tránh ê buốt. Những món ăn hấp dẫn như kem, canh, phở, canh bún, nước đá,… chắc là phải hẹn gặp lại vào một ngày đẹp trời nào đó khi men răng đã hồi phục.

#4 Đừng dùng thức uống có gas hoặc có cồn

Những loại thức uống có gas, có cồn như nước ngọt, bia, rượu vang,… sẽ khiến cho răng nhanh bị xỉn màu hơn, đặc biệt là sau khi mới tẩy trắng răng xong.

Nếu bạn đã lỡ dùng những thực phẩm trên sau khi mới tẩy trắng răng thì hãy nhanh chóng đánh răng và súc miệng lại để răng không bị bám màu.

Hãy đến Nha Khoa Hoàn Mỹ để tẩy trắng răng chất lượng an toàn. Nha sĩ sẽ hướng dẫn cụ thể hơn với bạn biện pháp chăm sóc răng trước và sau khi tẩy trắng hiệu quả.

Bài viết liên quan

Cùng danh mục

 
Tư vấn ngay