Đâu là thời điểm vàng để niềng răng trẻ em?

Nếu bạn nhận thấy hàm răng của bé bị lệch, hãy định hướng chỉnh nha hoặc niềng răng cho trẻ ngay để kịp thời cải thiện thẩm mỹ cho răng.

Có hàm răng đẹp, con bạn sẽ nhận được nhiều lợi thế hơn trong tương lai vì ai cũng cảm thấy yêu mến đối với những người có nụ cười đẹp và hàm răng đều sáng. Do đó, hãy chú ý đến vấn đề răng miệng ở trẻ. Nếu bạn nhận thấy hàm răng của bé bị lệch, hãy định hướng chỉnh nha hoặc niềng răng cho trẻ ngay để kịp thời cải thiện thẩm mỹ cho răng. Bắt lấy thời điểm niềng răng tốt nhất để răng con bạn đẹp hơn!

Đọc thêm: chỉnh nha tại quận 12 bao nhiêu tiền?

 

nieng-rang-tre-em-bao-nhieu-tien

 

Độ tuổi thích hợp để niềng răng trẻ em và lợi ích không ngờ!

Có một độ tuổi được cho là “thời điểm vàng” để niềng răng cho trẻ, đó là từ 12 đến 16 tuổi – đây là lúc cơ thể bé đang ở độ tuổi dậy thì, xương hàm vẫn đang phát triển và cố định, dễ dàng “uốn nắn” hơn. Phương pháp chỉnh nha cố định sẽ thực hiện trong 2 năm.

Giai đoạn thay răng được xem là giai đoạn thích hợp để niềng răng chỉnh nha cho trẻ. Thực hiện trong giai đoạn này sẽ giúp trẻ có kết quả niềng răng nhanh chóng hơn, thời gian đeo niềng răng rút ngắn hơn do dễ dàng điều chỉnh tình trạng hàm đưa ra, răng móm hoặc mọc chen chúc mà không cần nhổ bỏ răng.

Đặc biệt hơn, khi phụ huynh phát hiện răng trẻ đang mọc lệch lạc nghiêm trọng như hàm trên nhô hơn hàm dưới, hàm trên hẹp, hàm dưới lệch qua phải hay trái gây méo mặt, hàm dưới nhô hơn hàm trên, cười hở nướu nhiều... thì càng nên đến phòng khám Nha Khoa Hoàn Mỹ càng sớm càng tốt để nha sĩ đánh giá tình trạng và lên phương án điều trị thích hợp.

Do đó, để nhận được hiệu quả tối đã trong phương pháp niềng răng, bạn nên cho con đi niềng từ năm 12 đến 16 tuổi.

Đọc thêm: niềng răng trẻ em tại HCM bao nhiêu tiền?

 

nieng-rang-tre-em-bao-nhieu-tien

 

Trường hợp cần niềng răng cho trẻ

Tình trạng sai khớp cắn: nghĩa là răng bị lệch, hàm trên và hàm dưới khi khép lại không khớp với nhau, thậm chí là không chạm được với nhau nếu tình trạng nghiêm trọng. Biểu hiện cụ thể như răng mọc chen chúc, lệch, tương quan hai hàm không tốt.

Những nguyên nhân dẫn đến tình trạng sai khớp cắn

Do xương và răng phát triển không đúng – tình trạng dinh dưỡng kém có thể gây ra tình trạng này;

Do kích thước răng và hàm không tương thích khiến răng mọc bị lệch cung hàm – xương hàm nhỏ răng to hoặc ngược lại, thường là do yếu tố di truyền ảnh hưởng;

Do thói quen không tốt từ bé của trẻ như mút, ngậm ngón tay hoặc vật cứng, cắn môi, đẩy lưỡi hoặc thở bằng miệng,…

Do chấn thương răng; bệnh sâu răng, viêm nha chu,….

 

nieng-rang-tre-em-bao-nhieu-tien

 

Đọc thêm: Hơn 30 tuổi rồi niềng răng có hiệu quả không?

Do đó, quý phụ huynh hãy cân nhắc cho con điều trị nha khoa từ sớm để tránh hối tiếc về sau này. Hàm răng đẹp rất quan trọng và ảnh hưởng đến đời sống của các em. Hãy giúp con bạn có nụ cười tự tin và tỏa sáng vào tương lai! Nha Khoa Hoàn Mỹ luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn thực hiện mục tiêu này hoàn hảo, hãy đến với phòng khám của chúng tôi!

Bài viết liên quan

Cùng danh mục

 
Tư vấn ngay