5 câu hỏi thường gặp về cắm ghép implant bạn cần biết

Cắm ghép implant là biện pháp phục hình răng rất được ưa chuộng hiện nay nhờ tỉ lệ thành công cao, hiệu quả và mang đến hàm răng đẹp không khác gì răng thật.

Cắm ghép implant là biện pháp phục hình răng rất được ưa chuộng hiện nay nhờ tỉ lệ thành công cao, hiệu quả và mang đến hàm răng đẹp không khác gì răng thật. Tuy nhiên vì là công nghệ mới nên có nhiều thắc mắc xoay quanh biện pháp này luôn cần được giải đáp. Sau đây là những câu hỏi mà Nha Khoa Hoàn Mỹ thường nhận được từ phía khách hàng của mình. Mời bạn cùng chúng tôi theo dõi thông tin sau.

Tham khảo thêm: trồng răng implant trả góp tại Quận 12

 

dia-chi-cam-ghep-implant-gia-re-hcm

 

Giải đáp thắc mắc thường gặp về cắm ghép implant

#1: Hỏi: Có thể nhổ răng và implant răng cùng lúc hay không?

Đáp: Hàm răng bị trống một mảng sẽ khiến phần lớn khách hàng thấy khó chịu và thiếu tự tin, thế nên họ thường đề xuất nhổ răng và cắm ghép implant ngay. Tuy nhiên, các nha sĩ sẽ khuyên khách hàng nên nhổ răng trước khi cắm implant trong khoảng từ 3 - 4 tháng để nướu răng kịp lành sau khi nhổ và mô hàm vẫn chưa tiêu mất. Nếu khách hàng nhổ răng cửa, nha sĩ có thể đề xuất tiến hành implant và nhổ răng đồng thời chỉ trong trường hợp răng không gặp tình trạng nhiễm trùng và mất xương nhiều.

#2: Hỏi: Cấy ghép implant có mất nhiều thời gian không?

Đáp: Về cơ bản, cấy ghép implant sẽ trải qua hai bước và kéo dài trong khoảng 3 tháng tùy theo thể trạng và tình trạng sức khỏe răng miệng của mỗi người, cũng có trường hợp phải kéo dài từ 6-9 tháng. Bất kỳ khách hàng nào cũng cần phải đợi như vậy là vì phần xương chỗ tích hợp implant cần có thời gian lành hẳn và hoàn toàn hòa hợp với implant.

Trong trường hợp khách hàng không có đủ thể tích xương để tích hợp implant và phải dùng thêm nhiều thủ thuật khác để cải thiện như nâng khoang, ghép xương tự nhiên, ghép xương bột,… thì thời gian sẽ hoàn thành sẽ dài hơn.

Tin liên quan: Trồng răng implant có đau không? có nên làm không?

 

cam-ghep-implant-bao-nhieu-tien

 

#3: Hỏi: Có cần nằm viện theo dõi sau khi cắm ghép implant không?

Đáp: Cắm ghép implant chỉ là tiểu phẫu nhỏ, ít xâm lấn và giảm thiểu rủi ro, do đó, khách hàng không cần phải ở lại phòng khám để theo dõi. Nha sĩ của Nha Khoa Hoàn Mỹ sẽ hướng dẫn bạn thực hiện cách chăm sóc tại nhà cụ thể. Bạn chỉ cần nghỉ ngơi khoảng một buổi là có thể ăn uống và nói chuyện bình thường. Không có vấn đề gì quá nghiêm trọng đâu nên bạn đừng lo lắng. Nha Khoa Hoàn Mỹ sẽ hỗ trợ bạn tốt nhất.

#4: Hỏi: Sau khi cắm ghép implant thì có biểu hiện gì đi kèm đáng lưu ý không?

Đáp: Tương tự như nhổ răng, sau khi cấy ghép sẽ có những triệu chứng thường gặp như: sưng vùng nướu cấy ghép, sưng ngoài mặt, đau ở vùng cấy ghép implant và chảy máu nhưng bạn có thể an tâm vì nha sĩ sẽ dặn dò và kê đơn để bạn thấy dễ chịu hơn chờ nướu răng lành lại. Bạn nên ăn thức ăn lỏng trong ngày để cảm thấy thoải mái hơn.

#5: Hỏi: Tỉ lệ thành công của cắm ghép implant là bao nhiêu?

Đáp: Tỉ lệ thành công khi cắm ghép implant rất cao – tầm khoảng 95% đến 99%. Trong đó, trường hợp thất bại khá hy hữu và thường rơi vào tình huống là xương hàm của khách hàng không có khả năng tích hợp implant. Trong trường hợp này, nha sĩ cần lấy implant ra và cấy ghép lại lần nữa theo phương pháp khác.

Tuy nhiên, bạn không cần lo lắng về vấn đề này vì trước khi cắm ghép implant, nha sĩ sẽ thăm khám cẩn thận và xác định khả năng tích hợp implant của xương hàm, cũng như đề xuất biện pháp phù hợp nhất để giúp bạn có hàm răng đẹp và an toàn.

 

cam-ghep-implant-bao-nhieu-tien

 

Nếu bạn đang quan tâm đến biện pháp cắm ghép implant, hãy liên hệ đến Nha Khoa Hoàn Mỹ. Chúng tôi sẽ khám và đánh giá toàn diện thông qua phim X-ray, phim cắt lớp CT, lấy dẫu mẫu hàm và chụp hình để xác định tình trạng răng miệng của bạn. Sau đó mới lên kế hoạch cắm ghép toàn diện, cụ thể hơn.

Nếu bạn còn nhiều thắc mắc chưa được giải đáp, hãy liên hệ đến Nha Khoa Hoàn Mỹ để chúng tôi hỗ trợ tốt nhất.

Đọc thêm: địa chỉ chỉnh nha tại quận 12

Cùng danh mục

 
Tư vấn ngay